7 Thói quen buổi sáng gây tăng cân bạn cần phải tránh xa

Trong cuộc sống thường ngày, có rất nhiều thói quen có thể khiến bạn tăng cân. Và chính việc tránh xa những thói quen đó sẽ giúp bạn có thể giảm cân nhanh chóng hơn. Sau đây là 7 thói quen vào buổi sáng mà bạn cần tránh xa nếu muốn sở hữu một thân hình thon gọn như hằng mong ước.

Ăn nhiều sau khi tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng là một trong những phương pháp có thể hỗ trợ bản thân bạn giảm cân nhanh nhất có thể, tuy nhiên, nếu tập thể dục không đúng cách thì chẳng những bạn không giảm cân được mà còn bị tăng cân. Dậy sớm vào buổi sáng và tập thể dục ngay, không ăn gì trước đó sẽ khiến bạn rất mệt sau khi tập và cực kỳ đói bởi một lượng lớn năng lượng đã tiêu thụ trước đó. Kết quả là bạn sẽ ăn rất nhiều để bù đắp lại số năng lượng đã mất và điều này sẽ khiến chất béo tích tụ ngày càng nhiều và bạn sẽ bị tăng cân.

Uống nhiều cafe

Việc uống café vào buổi sáng là thói quen rất có ích và được rất nhiều người thực hiện vào buổi sáng, bởi nó sẽ giúp tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều café, đồng nghĩa với việc chất caffeine có trong loại thức uống này sẽ kích thích cơ thể bạn sản xuất nhiều hormone gây stress và tạo ra cảm giác ngon miệng, thèm ăn nhiều hơn, khiến bạn tăng cân.

Bên cạnh đó, caffeine còn mang lại tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị và điều này gây hại cho dạ dày. Bên cạnh đó, rất nhiều người uống café với một lượng đường không ít, chính vì thế cho nên nó cũng khiến họ tăng cân.

Không quan tâm nhiều tới bữa ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên hiện tại vẫn có rất nhiều người không hiểu vấn đề này dẫn tới việc ăn sáng qua loa và ăn nhiều hơn vào những bữa ăn sau đó. Các nhà nghiên cứu Đại học Tel Aviv (Israel) phát hiện ra rằng những người dung nạp 600 calo trong bữa sáng gồm có protein nạc,   carbohydrate và những đồ ăn ngọt sẽ ít đói, ít thèm ăn hơn trong suốt ngày so với những người ăn bữa sáng khoảng 300 calo. Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể cơ thể bạn đã thỏa mãn cơn thèm thức ăn ngay trong phút đầu tiên buổi sáng nên sẽ hạn chế ăn quá nhiều trong ngày.

Ngủ quên

Tất cả chúng ta đã nghe nói nếu thiếu ngủ có thể gây tăng cân do nồng độ hormone cortisol kích thích cơ thể ăn nhiều. Nhưng ngược lại, ngủ quá nhiều cũng sẽ không tốt. Một nghiên cứu trên tạp chí PLoS ONE cho thấy ngủ nhiều hơn 10 giờ một đêm tăng nguy cơ có chỉ số BMI cao hơn so với những người có 7-9 tiếng một đêm.

Không kéo rèm cửa

Nếu thức dậy mà vẫn đóng rèm, bạn có thể bỏ lỡ những lợi ích giảm cân khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí PLoS ONE. Các nghiên cứu cho thấy những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm có chỉ số BMI thấp hơn đáng kể so với những người không tiếp xúc, bất kể lượng calo họ tiêu thụ là bao nhiêu. Theo nghiên cứu này, chỉ cần tiếp xúc 20 đến 30 phút với ánh sáng ban ngày có thể làm giảm chỉ số BMI, ngay cả trong những ngày u ám.

Không dọn đường

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội giấc ngủ quốc gia (Mỹ), những người dọn giường lúc thức dậy có giấc ngủ ngon hơn người không làm điều này. Và giấc ngủ ngon khiến chỉ số BMI thấp hơn. Một cuộc khảo sát của Mỹ cũng cho thấy, những người dọn giường gọn gàng tăng 19% khả năng ngủ ngon hơn so với những người khác.

Không theo dõi cân nặng

Theo dõi 162 phụ nữ và nam giới thừa cân trong 2 năm, các nhà nghiên cứu trường Đại học Cornell phát hiện những người kiểm tra cân nặng mỗi ngày thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát cân nặng. Và thời gian tốt nhất để thực hiện việc này là vào buổi sáng, khi trọng lượng cơ thể ở mức thấp nhất.

Xem thêm: Ăn 6 Loại Sinh Tố Sau Đây Vào Bữa Sáng, Bạn Sẽ Giảm Cân Nhanh Hơn

(*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm là khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi người.

7 Thói quen buổi sáng gây tăng cân bạn cần phải tránh xa
Gọi Ngay 090.279.6663
Real Time Analytics Real Time Analytics